Phát hiện tác nhân góp phần gây ra bệnh thần kinh và cách điều trị

Vũ Bằng Tia Đất - Bệnh Từ Hóa

Sơ lược về bệnh tâm thần, thần kinh tại Việt Nam

Về sức khỏe con người, theo định nghĩa của Tổ chức Y tế Thế giới, sức khỏe là “trạng thái hoàn toàn thoải mái về cơ thể, tâm thần và xã hội“. Từ định nghĩa đó, có thể chia bệnh tật thành 2 nhóm: các bệnh về cơ thể và các bệnh về tâm thần. Trong đó bệnh về cơ thể hầu hết dễ dàng tìm ra nguyên nhân và chữa trị hiệu quả, còn bệnh về tâm thần mới chỉ dừng lại ở 2 nguyên nhân dễ nhận biết hơn cả: một là tổn thương não và các tổ chức thần kinh trung ương do tai nạn, nhiễm trùng thần kinh, nhiễm các chất độc trong nước thải công nghiệp và thuốc trừ sâu, diệt cỏ…hai là sang chấn tâm lý: nhịp độ lao động quá khẩn trương, sự cạnh tranh gay gắt, việc phải xử lý một lượng thông tin lớn, sự thay đổi các mối quan hệ và các mâu thuẫn trong cuộc sống… có thể gây ra sự căng thẳng về tâm lý và dẫn đến các bệnh tâm thần như: suy nhược thần kinh, trầm cảm, rối loạn hành vi…

Ở Việt Nam, tỷ lệ mắc bệnh tâm thần loại này khá lớn, một điều tra mới đây cho thấy, 15% dân số Việt Nam có các biểu hiện liên quan đến bệnh lý này.

Như vậy: “Nền Y học không chỉ ở trong nước mà cả thế giới, bệnh tâm thần (thần kinh) mới chỉ biết có 2 nguyên nhân sơ sài như mô tả ở trên. Điều đó đồng nghĩa với sự bó tay trước căn bệnh đa dạng này, cũng tức là nền Y học hiện đại ngày nay chưa biết nguyên nhân đích thực và sâu xa của bệnh tâm thần, đặc biệt những ca nặng và kéo dài. Nên từ đó chưa có phương pháp và thuốc chữa trị hiệu quả. Hầu hết dùng thuốc an thần và cho vào nhà thương thần kinh.

Nguyên nhân và cơ chế gây bệnh

Thống kê từ Công ty Cp Nghiên cứu Môi trường Tia đất Bảo vệ sức khỏe

Trong những năm gần đây, Công ty CP Nghiên cứu Môi trường Tia đất Bảo vệ sức khỏe đã tiếp nhận kiểm tra chữa cho nhiều bệnh nhân mắc chứng bệnh thần kinh từ nhẹ đến nặng trên hầu khắp cả nước. Theo tài liệu thống kê ở hàng ngàn gia đình và hàng trăm trụ sở cơ quan, trường học, xí nghiệp, doanh nghiệp…  được khảo sát đo đạc kiểm tra tia đất và mồ mả hài cốt sót dưới nền nhà có thể đưa ra những con số đáng quan tâm như sau:

Số người có dấu hiệu thần kinh và bị bệnh thần kinh: chiếm 71%  so với tổng số gia đình, cơ quan đã khảo sát đo đạc. Trong đó:

  • Số người bị điên nặng chiếm 3%
  • Số người tự tử: 1,5%
  • Số người chết vì tai nạn: giao thông, xây dựng, đuối nước…chiếm 7%

Ngoài ra, những dấu hiệu khác của căn bệnh có nguyên nhân từ tia đất và mồ mả hài cốt là: bệnh về hệ tuần hoàn, bệnh về xương khớp, bệnh khóc của trẻ sơ sinh, bệnh chậm phát triển ở vị thành niên, bệnh ốm không ra ốm khỏe không ra khỏe, bệnh xã hội (ly hôn, gia đình lục đục, lủng củng, bất hòa, nội bộ cơ quan mất đoàn kết, Công việc kinh doanh thương mại trì trệ, bí bấn, vướng víu, thất bại phá sản…) cũng đồng loạt phát triển.

Nhưng ở đây chúng tôi trao đổi tập trung vào căn bệnh thần kinh là chính. Vì xét thấy căn bệnh này ngày một gia tăng, đặc biệt tuổi vị thành niên chiếm tỷ lệ rất cao. Hậu quả cuối cùng của căn bệnh này là dẫn đến mất trí, khùng điên. Sự mất trí đã gây nên bao khổ đau cho nhiều gia đình. Đây cũng là vấn nạn mà xã hội đang phải gánh chịu và đối mặt phải chứng kiến những cảnh chưa từng xẩy ra trước kia như: con giết bố mẹ, anh em, bạn bè giết nhau, học sinh đánh lộn, giết nhau giữa sân trường…Nguyên nhân của sự tang thương này đã rõ, đó là sự mất trí, khùng điên. Nhưng còn nguyên nhân dẫn đến mất trí, điên khùng thì chưa được cơ quan chức năng nào làm rõ, đặc biệt là Bộ Y tế.

Sau hơn 10 năm dày công nghiên cứu, thu thập số liệu, xử lý thống kê, đặc biệt đã trực tiếp kiểm tra và xử lý cho hàng nghìn trường hợp chớm bị tâm thần (tiền thần kinh) và hàng trăm ca thần kinh từ nhẹ đến nặng, ngoài những nguyên nhân thông thường như nền Y học hiểu biết, TS. Vũ Văn Bằng đã tìm ra nguyên nhân và cơ chế khác góp phần gây ra bệnh “tâm thần phân liệt” và “trầm cảm”, đó là:

Như vậy, loại bệnh tâm thần còn có nguyên nhân là sự kết hợp giữa: tia đất và mồ mả hài cốt. Cơ chế của chúng chính là hiện tượng nhiễm từ hay còn gọi là “Từ hóa”.

Từ nguyên nhân đã được tìm ra, đặc biệt cơ chế gây bệnh thần kinh đã được sáng tỏ, TS Bằng gọi bệnh thần kinh có nguyên nhân do tia đất và mồ mả hài cốt là  “bệnh từ hóa ở người”.

Tại sao bệnh từ hóa ở người trong những năm vừa qua chiếm tỷ lệ cao so với các bệnh hiểm nghèo khác và chắc chắn sẽ ngày càng tăng. Hiện nay có không ít xóm xã khu phố có nhiều người mắc chứng bệnh thần kinh, thậm chí một huyện ở Thái Bình có tới hơn 1000 người thần kinh như báo Nông nghiệp đưa tin tháng 3/2014… Đó là điều dễ hiểu, bởi vì môi trường sống – môi trường vô hình (không nhìn thấy bằng mắt thường hoặc bị che khuất) trong không gian trên mặt đất cũng như từ dưới mặt đất như địa từ, từ trường tellur… biến động thăng giáng liên tục, đặc biệt từ trường của tia đất và mồ mả hài cốt (chết do thiên tai, chiến tranh, nạn đói năm 1945, tai nạn giao thông…)  đã vượt ngưỡng (>600nT (nanotesla) – ngưỡng nguy hại).

Nhờ thành công của công trình nghiên cứu “Bệnh từ hóa ở người” do TS. Vũ Văn Bằng khởi xướng và là tác giả chính, Công ty CP Nghiên cứu Môi trường Tia đất Bảo vệ sức khỏe đã tiếp nhận và kiểm tra xử lý khỏi cho hàng nghìn người tiền thần kinh và hàng trăm người bị bệnh tâm thần từ nhẹ đến nặng. Dưới đây là một số trường hợp cụ thể:

Trường hợp thứ nhất

Nhà có 3 người con trai, cả 3 đều điên

Đó là gia đình ông N.G.H ở Ngõ Thịnh Hào 1, Hàng Bột cũ. Ông H mời TS. Vũ Văn Bằng đến khảo sát đo đạc kiểm tra tia đất, mồ mả hài cốt dưới nền nhà, phân trần và buồn bã kể với TS. Bằng về hoàn cảnh gia đình, về bệnh tình của 3 người con trai đang tuổi ăn tuổi học. Cách đây vừa tròn 4 năm, người con lớn của ông vừa nhận được giấy báo đỗ vào trường Bách khoa Hà Nội thì lăn ra điên dại. Năm sau, cháu thứ hai cũng đang chuẩn bị vào học ở trường Đại học Kinh tế quốc dân, Hà Nội thì bỗng dưng nổi bệnh điên khùng. Năm tiếp theo, cháu thứ ba cũng không thoát khỏi căn bệnh như hai người anh, tức là đúng lúc cầm được giấy vào nhập học đại học là bệnh điên ập tới. Hai vợ chồng ông H dẫn các cháu đi gần hết các bệnh viện lớn ở miền Bắc không kết quả, họ chuyển cháu lớn sang Châu Quỳ, được vài tháng không thấy thuyên giảm, vả lại không có người đi lại trông non chăm sóc, kinh tế không có nữa, nên đành đưa cháu về. Vợ chồng ông H cũng đã mời đủ các thầy bói, thầy cúng, thầy tướng số, tăng ni cao tay, thậm chí cả các thầy ở tận miền Nam xa xôi, tiếng đồn giỏi cũng rước về giải hạn, yểm bùa. Thầy yểm ở nhà tôi 1 chỗ, vật yểm chỉ bằng ngón tay, chất liệu hình như kim loại, giá mỗi lần yểm như vậy 5 triệu đồng. Hai tháng sau không thấy cháu nào khỏi, ông H kêu thầy đến xem lại tại sao phép của thầy không hiệu quả, thầy trả lời, yểm chưa đủ phải yểm tiếp, lần này giá không phải là 5 mà là 7 triệu. Hai vợ chồng ông trợn tròn mắt, vì lấy ra đâu tiền bây giờ, đành chịu. Sau đó ông H chỉ cho TS. Bằng ba người con của mình,

– Cháu lớn nằm góc kia, không hiểu sao hôm nay về sớm, chứ mọi ngày mới mở mắt ra là cháu bỏ nhà đi, đi lang thang suốt ngày ở đường phố đến tối mịt về.

– Cháu thứ 2 nằm góc trong cùng kia, không bao giờ bước chân ra khỏi cửa, cứ nằm run rẩy một xó không nói không rằng và không tắm bao giớ, nói đến nước là sợ.

– Cháu út kia, đã ngồi dậy rồi kia, cháu không đập phá, không gào thét, chỉ đi lại quanh quẩn trong nhà, vừa đi vừa lầm bẩm điều gì đó một mình suốt cả ngày.

Người mắc bệnh trước khỏi trước và sau khỏi sau.

TS. Vũ Văn Bằng lập tức tiến hành khảo sát đo đạc, sau ít lâu kết quả cho thấy trên nền nhà với diện tích vẻn vẹn 21m2 có tới hơn 10 bộ hài cốt nằm trải từ cửa vào nhà, đặc biệt tập trung ở cầu thang. TS. Bằng đã tư vấn và cung cấp chất khử tia đất và trường vong, gia đình ông H thực hiện xử lý đúng như sự hướng dẫn của TS. Bằng. Sau nửa tháng ông H báo cho TS. Bằng rằng: cháu thứ 2 nảy sinh ra 1 triệu chứng mới. Đó là, mỗi khi xuống gác xép cháu lại chỉ sang nhà bên cạnh nói là có người nằm co ro trước một ngôi miếu nhỏ. TS Bằng đến đo kiểm tra lại thì phát hiện dưới nền nhà bên cạnh cũng có hài cốt, TS. Bằng tiếp tục cho xử lý thêm. Sau đúng 3 tháng ông H thông báo với TS. Bằng rằng, cháu đầu đã khỏi. Rồi sau 3 tháng nữa cháu thứ 2 và 3 tháng tiếp cháu thứ 3 khỏi, tức là sau 9 tháng cả 3 cháu khỏi dứt bệnh điên. Như vậy, cứ đúng 3 tháng khỏi 1 cháu và theo thứ tự cháu nào mắc bệnh trước khỏi trước và tuần tự như thế. (Nhà báo Nguyên Bình đã lên trang bài viết về trường hợp này đăng trên Báo Tài Nguyên và Môi Trường – Cơ quan của Bộ TN&MT, số xuân năm 2008).

Trường hợp thứ 2

(còn nữa)

(Xem thêm về “Bệnh từ hóa” tại đây).

Công Ty CP Nghiên Cứu Môi Trường Tia Đất Bảo Vệ Sức Khỏe

Chủ tịch HĐQT

TS Vũ Văn Bằng

(Quý khách hàng có nhu cầu liên hệ công việc vui lòng liên hệ số: 0765 36 46 56 – 0967 235 486 – 0913 203 452 hoặc gửi thông tin cho chúng tôi TẠI ĐÂY. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!)

Leave a Reply